Tuổi biết yêu .. D 274

Thông tin mô tả
Kính phố một bức tranh đẹp và duyên dáng ạ


D 274

Tuổi biết yêu …..
Ngang 17 x sâu dày 4 x cao 22 cm 
Thể loại  : tranh trên đá gneiss đen
Giá : 950 ngàn, bao gồm cả phí vận chuyển ạ 




NHÀ THỜ CON GÀ Ở ĐÀ LẠT...!
Trong những năm tháng 1893. Khi một bác sĩ có tên gọi là Alexandre Yersin khám phá. Và tìm ra là một cái đầm ở Đà Lạt. Khi khám phá và tìm ra Đà Lạt cùng ông. Còn có một người theo ông chính là Robert.
Sau khi trở lại và kể lại toàn bộ mọi chuyện trong chuyến đi nầy...
Họ đã vẽ và chụp ảnh các nơi ở Đà Lạt cho MEP (viết tắt của Mechanical Electrical Plumbing, chỉ các hệ thống CƠ - ĐIỆN trong một dự án. Một dự án xây dựng thường bao gồm 3 phần chính: Xây dựng-Nội thất và Kiến trúc ờ Paris) để xem xét...
Mãi cho năm 1917, sau khi xác định nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho các giáo sư. Quản lý (MEP) ở Pháp là Linh mục Nicolas Couveur đã đến đây và chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức Pháp.
Đến Năm 1920, Giám đốc Quinton đã ban hành quyết định thành lập Giáo Phận Đà Lạt.
*TẠI SAO GỌI LÀ NHÀ THỜ CON GÀ..?
Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là nhà thờ chính tòa Đà Lạt. Là vì trên ngọn thánh giá cao nhất của nhà thờ này. Được các nhà thiết kế gắn vào đó  tượng một chú gà Trống. Làm bằng hợp kim nhôm nhẹ và rổng ở phần bên trong. Tên gọi nhà thờ con gà cũng được xuất phát từ đó. Hình con gà trên ngọn thánh giá còn có tác dụng làm cột thu lôi. Giúp cho nhà thờ này được bảo vệ qua những năm tháng. Tượng hình con gà làm bằng hợp kim dài 66 cm và cao 58 cm.
Tại sao có con gà trên nóc nhà thờ...?
Đây là một trong những câu hỏi thú vị nhất. Mà đây cũng là câu hỏi được rất nhiều du khách hỏi. Nhưng để giải thích cặn kẻ về vấn đề này thì chưa ai biết rõ...? Họ chỉ cho rằng con gà trên nóc nhà thờ này chỉ đơn thuần để thu lôi. 
-Chú gà Trống trên nóc tháp nhà thờ mang ý nghĩa: 
-Gà trống Gô-loa hay còn gọi đơn giản là là một biểu tượng quốc gia Pháp và một số quốc gia đang là Bảo hộ-Thuộc địa thuộc Pháp. Đó là minh chứng, biểu tượng cho nền thống trị của Cộng hòa Pháp.
-Tượng chú gà trống trên mái tháp nhà thờ là biểu tượng “Người báo tin“ đêm đã qua, ngày sáng mới đang tới...
–Chú gà trống đó còn là hình ảnh “Người nhắc bảo“.
-Chú gà trống nhắc nhở con người rất nhiều điều, khi đặt chân đến nhà thờ, nó làm cho chúng ta cảm thấy xấu hổ vì những bản chất của con người hãy buông bỏ những ích kỷ, tham lam, toan tính nhỏ nhoi trong cuộc sống hằng ngày, chúng sẽ làm con người dần đánh mất sự hướng thiện của chính mình...!

( sưu tầm)





Vui lòng liên hệ : 0905 110 309.
Văn Đức Hoàng.
STK 023 100 0015 814 - VIETCOMBANK DAKLAK.

Facebook : Hoang Van Duc - Petrified Wood ; hoặc sdt 0905 110 309.
Zalo 0905 110 309 .
Góp ý
Đăng bởi: Văn Đức Hoàng
Địa chỉ: Thanh Pho Buon Ma Thuot Dak Lak, Đắk Lắk
Ngày đăng tin: 10:28 12/05/2022
Ngày cập nhật: 19:47 06/04/2024
Báo cáo